நின்றியங்கு மொன்றலாவு ருக்கடோறும் ஆவியாய்
ஒன்றியுள்க லந்துநின்ற நின்னதன்மை யின்னதென்று
என்றும்யார்க்கு மெண்ணிறந்த ஆதியாய்நின் னுந்திவாய்
அன்றுநான்மு கற்பயந்த வாதிதேவ னல்லையே
பதம் பிரித்தது:
நின்று இயங்கும் ஒன்றல்ல உருக்கள்தொரும் ஆவியாய்
ஒன்றி உள் கலந்து நின்ற நின்ன தன்மை இன்னதென்று
என்றும் யார்க்கும் எண்ணிறைந்த ஆதியாய் உன் உந்தி வாய்
அன்று நான்முகர் பயந்த ஆதி தேவன் அல்லையே?
பாசுரம் உச்சரிப்பு: (Play பொத்தானை சொடுக்கவும்)
Transliteration:
nindRiyangu mondralla urukkaLthOrum aaviyaay
ondriuL kalanthu nindra ninna thanmay innathendru
endrumyaarkkum eNNiraintha aathiyaayun unthivaay
andru naanmugaRp payantha aathithEvan allayyE?
Translation:
Neither the one who stays put nor the one who functions
A Pervading inner spirit - a perplexing precursor- ever for all!
Primal Lord who once gave birth out of his navel
the four-headed Lord of all creations!!
Recitation of the above verse: (click below)
A Pervading inner spirit - a perplexing precursor- ever for all!
Primal Lord who once gave birth out of his navel
the four-headed Lord of all creations!!
Recitation of the above verse: (click below)
பதவுரை: (Explanation):
| 
நின்று | 
ஸ்தாவரமாயும்
  - stays put - (refers to inanimate
  / insentient objects) | 
| 
இயங்கும் | 
ஜங்கமமாயுமிருக்கிற
  - functions - (refers to animate / sentient beings) | 
| 
ஒன்று அலா
  ருக்கள் தோறும் | 
பலவகையான
  சரீரங்கள் தோறும் - all | 
| 
ஆவி ஆய் | 
ஆத்மாவாய்
  - inner
  spirit | 
| 
ஒன்றி உள் கலந்து நின்ற | 
பொருந்தி பரிஸமாப்ய வர்த்தியாநின்ற - pervading | 
| 
நின்ன தன்மை இன்னது என்று | 
உன்னுடைய ஸ்வபாவம் இத்தகையதென்று - perplexing | 
| 
என்றும் | 
எக்காலத்திலும்
  - ever | 
| 
யார்க்கும் | 
எப்படிப்பட்ட
  ஞானிகட்கும் - For All | 
| 
எண் இறந்த ஆதியாய் | 
சிந்திக்க
  முடியாதிருக்கிற ஆதிகாரணபூதனனான   எனம்பெருமானே! (நீ) - Precursor | 
| 
அன்று | 
முற்காலத்திலே | 
| 
நின்
  உந்திவாய் | 
உனது
  திருநாபியில் - out of his navel | 
| 
நான் முகன் | 
சதுர்முகப்ரஹ்மாவை
  - Four-headed Lord of Creations | 
| 
பயந்த | 
படைத்த - gave birth | 
| 
ஆதிதேவன்
  அல்லையே | 
முழு முதற்
  கடவுளல்லையோர். - Primal Lord | 
 
No comments:
Post a Comment